Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Tin Tức Hay Nhất Trong Ngày Nhiều Phát Minh Vĩ Đại Của Người Ai Cập Cổ Đại Hiện Vẫn Còn Áp Dụng Mãi Tới Tận Ngày Nay

Nền văn minh người nào Cập cổ đại đã với bề dày lịch sử kéo dài đến hơn 3100 năm TCN và cho đến nay là một trong 6 nền văn minh nức danh trên toàn cầu. sở hữu bề dày lịch sử ấy, người người nào Cập cổ đại đã phát minh ra những thứ lý tưởng vẫn còn lưu truyền cho đến hậu thế ngày nay.

1. Tin tức hay nhất trong ngày: Chữ viết

người nào Cập và Lưỡng Hà là nơi trước nhất vững mạnh hệ thống chữ viết trong khoảng cách vẽ lên vách hang động nhằm lưu giữ thông tin.

Hệ thống chữ viết người nào Cập là hệ chữ tượng hình, xuất hiện lần trước hết trong khoảng năm 6000 TCN. Chữ tượng hình là sự miêu tả đơn thuần các trong khoảng ngữ mà chúng đại diện, nhưng sở hữu các hạn chế cố định. Theo thời kì, người ai Cập đã thêm vào 1 số nhân tố khác vào hệ thống chữ viết của họ, bao gồm những ký tự như alphabet đại diện một số âm nhất mực và các kí tự khác, cho phép họ viết ra tên và những định nghĩa trừu tượng

ngày nay, mọi người đều biết đến ai Cập là nơi khai sinh ra hệ thống chữ viết chạm khắc (hieroglyphics), bao gồm những chữ loại, ký hiệu âm tiết, cũng như ideograms (chữ biểu ý) – hình ảnh đại diện cho hồ hết cụm trong khoảng – được mua thấy đa dạng trong lăng tẩm ai Cập và phổ thông nơi khác. các ghi chép này phân phối cho chúng ta hiểu biết về phường hội ai Cập cổ đại từ chính trị đến văn hóa. Sau này học fake người Pháp Jean-Francois Champollion mua thấy phiến đá Rosetta và giải mã thành công, đánh dấu sự kết thúc của giai đoạn đầy bí hiểm về ai cập cổ đại đã kéo dài trong sắp 1500 năm.

2. Tin tức hay nhất trong ngày: Giấy papyrus (Giấy cói)

ko người nào phủ nhận rằng người Trung Quốc đã khiến thay đổi cả thế giới sở hữu phát minh ra giấy vào khoảng năm 140 TCN, nhưng phổ biến người ko biết rằng người người nào Cập đã làm cho ra giấy trong khoảng cây papyrus trong khoảng cách thức ngừng thi côngĐây hàng nghìn năm (giấy cói).

Giấy papyrus có màu ngà, nâu vàng, cứng nhưng sở hữu thể uốn cong, và đặc thù rất bền, được khiến trong khoảng lõi của 1 chiếc cói với tên papyrus, cao khoảng 2-3m mọc 2 bên bờ sông Nile. Đặc tính kiên cố và rất bền của paypyrus còn tiêu dùng để may buồm, làm dép, dệt thảm và các nhu cầu thiết yếu khác trong đời sống người nào Cập cổ đại.

Người ai Cập cổ đại đã giữ kín bí hiểm kĩ thuật làm giấy papyrus để họ với được hưởng thế buôn bán loại giấy này với những nước trong khu vực. không những thế đến năm 1965 nhà kỹ thuật Hassan Ragab đã tìm ra phương pháp mà người thượng cổ đã tạo ra những tấm giấy papyrus và quyết tâm khôi phục nghề tay chân truyền thống này ở ai Cập.

3. Tin tức hay nhất trong ngày: Lịch

Ở thời cổ đại lịch đóng vai trò cực kì quan trọng, giúp con người tồn tại trước thiên nhiên hà khắc. Người người nào Cập cổ đại đã dùng lịch từ hàng ngàn năm trước công nguyên để biết lúc nào lũ trên sông Nile sẽ xảy ra, từ chậm triển khai có biện pháp canh tác phù hợp.

Lịch của người ai Cập xây dựng để phù hợp với tập quán nông nghiệp và được chia thành ba mùa chính: ngập lụt, tăng trưởng và thu hoạch. Mỗi mùa với bốn tháng, mỗi tháng được chia thành 30 ngày, hầu hết là 360 ngày một năm ngắn hơn thực tiễn một vài ngày. Người người nào Cập đã thêm vào năm ngày giữa mùa thu hoạch và ngập lụt. Năm ngày này được chỉ định riêng là ngày lễ tôn giáo để suy tôn những người con của các vị thần.

4. Tin tức hay nhất http://minhbao.net/ trong ngày: Đồng hồ

Người người nào Cập tương đối coi trọng thời kì nên họ đã phát minh ra đa dạng cái đồng hồ để đo lường, đáng kể nhất chính là đồng hồ mặt trời. khi mặt trời lên, ánh nắng chiếu vào một cột tháp cao, đổ bóng xuống mặt đất đã được chia vạch giờ cụ thể.

ngoài ra, dòng đồng hồ trên chỉ xem được giờ vào ban ngày, chính do vậy người người nào Cập đã thông minh thêm đồng hồ nước. Nước được chứa trong một hình phễu sở hữu đầu có lỗ cực nhỏ ở dưới và qua chậm triển khai, nước sẽ trong khoảng từ chảy xuống. Dựa vào mực nước trong phễu, so sánh với các vạch chia sẵn, người người nào Cập có thể biết được giờ giấc.phat minh, co dai, ai Cập,

5. Tin tức hay nhất trong ngày: chiếc cày

phổ thông chứng cớ cho thấy người người nào Cập và Sumer là một trong những phường hội trước nhất dùng cày từ các năm 4000 TCN. các loại cày đầu tiên được cải tiến trong khoảng các công cụ cầm tay, nên còn quá nhẹ và không hiệu quả lúc xới đất. Hơn nữa, phải cần đến 4 người đàn ông khỏe mạnh để kéo loại cày này.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi vào những năm 2000 TCN, lúc lần trước nhất người ai Cập sử dụng bò để kéo cày. phương pháp trước tiên họ sử dụng là buộc cày vào sừng nhưng lại khiến gia súc gặp khó khăn khi thở. Về sau họ đã cải tiến bằng cách thức sử dụng hệ thống dây chằng buộc để đạt hiệu quả cao hơn. Cày đã tạo ra cuộc cách mạng nông nghiệp ở ai Cập cổ đại, và cùng với chế độ nước đều đặn của sông Nile, việc canh tác nông nghiệp ở phố hội người nào Cập đã trở thành dễ dàng hơn đầy đủ lúc so có các nền văn minh khác thời bấy giờ.

Từ khóa: tin tuc hay nhat trong ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét